Welcome to our website !

Oribeans

Domain sẵn sàng chuyển nhượng

Quả mắc ca lớn nhất thế giới?

By 18:58

Đến thăm vườn mắc ca của ông Nguyễn Đức Ba (Thạnh Mỹ, Đơn Dương, Lâm Đồng), nhiều nhà khoa học tỏ ra ngạc nhiên trước một cây mắc ca cho trái to tương đương quả trứng gà.
Vườn mắc ca của ông Ba rộng khoảng 7 sào (0,7ha) với hơn 2.500 cây mắc ca được trồng cách nay 10 năm, hiện cho năng suất gần 20kg/cây.



Như những vườn khác, hơn 2.500 cây mắc ca trong vườn nhà ông Ba cũng chỉ cho trái có kích cỡ khoảng bằng ngón chân cái người lớn, trái nào “đột biến” to lắm cũng chỉ bằng quả bóng bàn. Song, trong vườn có một cây cho quả có kích cỡ to bằng quả trứng gà. Không chỉ lác đác một vài quả, một vài chùm hay một vài vụ, mà vụ nào cây mắc ca này cũng đều cho quả to như thế cả.

Theo nhiều người đã ghé thăm, cây mắc ca này của ông Ba cho quả lớn nhất ở Việt Nam hiện nay; trên thế giới cũng khó tìm một cây mắc ca nào cho quả với kích cỡ như thế.

Ông Nguyễn Đức Ba cho biết, cây mắc ca có quả như quả trứng gà ấy lúc đầu cũng được ông ươm giống, trồng và chăm sóc như mọi cây khác. Chứng kiến cây mắc ca cho quả gấp đôi bình thường, nhiều nhà khoa học đã đề nghị ông Nguyễn Đức Ba nên nhân giống để tự trồng và cung cấp cho bà con nông dân trong vùng.

www.OriBeans.com
2015

You Might Also Like

0 nhận xét